วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

หลักการออกแบบเครื่องหมายที่ดี



หลักการออกแบบเครื่องหมายที่ดี

โลโก้ 1.Your ควรจะสามารถที่จะใช้ในความหลากหลายของสื่อ
การพัฒนาสื่อแสดงถึงความเป็นจริงที่สำคัญในการออกแบบโลโก้ ในอดีตเครื่องหมายใด ๆ ที่โลโก้หรือเครื่องหมายการค้าถูกนำมาใช้เฉพาะในการพิมพ์; คุณภาพของสีและรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมายแม้ไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างเช่นทุกวันนี้ โลโก้ที่ทันสมัยสามารถนำมาใช้ในการพิมพ์ในมากมีความละเอียดสูงบนเว็บไซต์เมื่อวันที่แบนเนอร์บนนามบัตรและแม้กระทั่งบนเสื้อยืดวิธีการนี้คือการตระหนักถึงโลโก้ที่ง่ายมากหรืออเนกประสงค์ ตัวอย่างที่ดีมากเป็นโลโก้ของ “ไนกี้” ซึ่งเป็นเพียง swosh สีดำขนาดเล็ก; มันมีลักษณะเดียวกันกับวิธีการของสื่อทั้งหมด ที่มีคุณภาพนี้จะเรียกว่าเก่งกาจ

รูปแบบของ Nike T-Shirt



โลโก้ 2.Your ควรจะง่ายต่อการจดจำและทำความเข้าใจสำหรับทุกคน
ความเรียบง่ายอีกครั้งหนึ่งที่เป็นกุญแจสำคัญของการออกแบบโลโก้ ในการสร้างโลโก้หนึ่งที่เราควรจะพิจารณาค่าความจำที่เป็นมนุษย์ก็จะทำให้มันน่าจดจำ
สีของโลโก้:

เมื่อเรามองเห็นสีฟ้ามันทำให้เราฝันเกี่ยวกับท้องทะเลสีแดงหมายถึงอันตรายสำหรับฉันหรือต้องห้ามสิ่งที่เป็นสีเขียวทำให้ฉันรู้สึกสงบและทำให้ฉันคิดว่าหญ้าและธรรมชาติ การใช้สีเหล่านี้ในบริบทที่เหมาะสมในการควบคุมความคิดของเราในทางที่ดี

การผสมสีที่ดัดแปลงยังเป็นขั้นตอนต่อไป; เช่นถ้าเราจะทำให้โลโก้สำหรับชั้นอนุบาลจะไม่แนะนำให้ใช้สีแดงกับสีดำมันเป็นข้อความที่ดีมากแม้ว่าจะเหมาะสมกับประเภทของตัวอักษรข้อความ การผสมสีของสีขาวซึ่งในกรณีนี้เป็นแรงบันดาลใจความรู้สึกของความบริสุทธิ์สามารถใช้กับ (กฎไม่มีฉันทำซ้ำนี้เป็นเพียงคำแนะนำของฉันมี) สีฟ้าหรืออาจจะเปลี่ยนแปลงบางส่วนของสีเขียว.
รูปแบบของโลโก้:

รูปร่างของโลโก้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญ: รูปทรงที่ซับซ้อนทำให้ผู้คนในตำแหน่งที่ยากก็ยากที่จะเห็นภาพวาด … ข้อความก็แปลกอย่างสิ้นเชิงสำหรับพวกเขา
ตัวอย่างของโลโก้ที่ไม่เหมาะสม

โลโก้ที่ดีที่สุดสำหรับการผสมสีที่สมบูรณ์แบบ

โลโก้ 3.Your ควรจะสามารถที่จะตอบคำถาม: ทำไม? ที่?สิ่งที่?
โลโก้ไม่ควรอธิบายสิ่งที่ บริษัท ไม่ (โลโก้ของ “แอลจี” ได้เชื่อมต่อกับรายการ IT หรือหน้าจอโทรทัศน์หรือไม่แน่ใจว่ามันไม่ได้ แต่พวกเขาเป็น บริษัท ที่สำคัญและใหญ่ในเขตนี้) แต่คุณไม่สามารถใช้ทุกอย่างสำหรับทุกคนโลโก้ควรสร้างแรงบันดาลใจให้เราได้คิดผลิตภัณฑ์ในทาง บริษัท ที่ผลิตมันต้องการให้เรา ถ้าคุณต้องการที่จะทำให้โลโก้ที่ดีสำหรับลูกค้าที่คุณต้องมีคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้:
คุณไม่จำเป็นต้องโลโก้นี้ทำไม?
เป้าหมายคือใคร?
จุดประสงค์ของมันคืออะไร?
ความเข้าใจเหล่านี้คือต้องไม่ใช้ก็ได้จุดในกระบวนการของการสร้าง, การกระโดดข้ามมันสามารถทำให้เกิดสถานการณ์ที่น่าอายมาก: บางทีคุณอาจจะทำให้โลโก้ที่ดีและทันสมัยมีสไตล์ดิสโก้ให้กับ บริษัท ที่ผลิตเฟอร์นิเจอร์คลาสสิก; disaccord ที่แข็งแกร่งระหว่าง สไตล์นำมาใช้สำหรับโลโก้และสาระสำคัญของการผลิตจะเกิดขึ้น
disaccord ที่แข็งแกร่งระหว่างรูปแบบของโลโก้และผลิตภัณฑ์


โลโก้ 4.Your ควรจะเป็นอมตะ
ผมกล่าวถึงก่อนหน้านี้โคคาโคล่า, โลโก้ของพวกเขาเป็นอมตะ จะหมายถึงเวลาที่เป็นอมตะไม่เปลี่ยนแปลงคุณภาพของโลโก้การเปลี่ยนแปลงลักษณะที่คุณสามารถหาได้ง่ายในหลายบทความบนอินเทอร์เน็ตที่เสียงชอบ: “แนวโน้มใหม่ในการออกแบบสำหรับ 2010″
บริษัท ที่ต้องการที่จะอยู่ในแนวโน้มที่มีแฟชั่นล่าสุดในการออกแบบอาจจะคิดว่าพวกเขาควรจะเปลี่ยนโลโก้ของพวกเขาทุกปี … แต่ที่เป็นข้อผิดพลาดร้ายแรงของลูกค้าแทบจะไม่ได้เรียนรู้โลโก้และได้ใช้ไปในปีคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ มันโลโก้ ABC ได้รับการออกแบบโดยพอลแรนด์ในปี 1962 และมันไม่เคยได้รับการแก้ไข นี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เกี่ยวข้องของสิ่งที่อยู่เหนือกาลเวลา


โลโก้ 5.Your ควรจะสามารถที่จะแสดงในสีดำและสีขาว
กฎนี้เป็นคำเชิญเพื่อความเรียบง่าย; ในความคิดของฉันฉันคิดว่าแนวคิดของตัวเองทำให้ความแตกต่างและไม่ทางแนวคิดเป็น materialized โลโก้ของ Nike, LG, Coca Cola, ABC จะง่ายต่อการวาดด้วยปากกาที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีความละเอียดสูง, เทคนิคพิเศษหรือเงาใน Photoshop, Illustrator, Gimp
สีดำและสีขาว = สีขาวและสีดำ


โลโก้ 6.Your ควรจะน่าประทับใจและเสน่ห์
โลโก้เป็นคำตอบแรกที่คำถามต่อไปนี้: “ทำไมผมดีกว่าหรือแตกต่างจากคนอื่น ๆ ?” มีโลโก้ที่น่าประทับใจและเสน่ห์ที่ทำให้คุณใกล้ชิดกับลูกค้าที่มีศักยภาพ เครื่องหมายที่น่าประทับใจให้คู่ค้าของคุณเคารพและเชื่อมั่นในอำนาจของคุณ เป็นไปได้สำหรับโลโก้ที่ไม่เคารพกฎเหล่านี้เพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้คน ความคิดริเริ่มของ บริษัท จะเริ่มต้นด้วยโลโก้ดังนั้นโลโก้เดิมคือบวกที่สำคัญในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ มีภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกคือถ้าผมทำโลโก้เดิมที่จะสามารถได้รับการชื่นชมว่าเป็นงานก่อสร้างใหม่, มินิปฏิวัติ-บางที แต่ก็สามารถมองเห็นเป็นองค์ประกอบที่โดดเด่นในโลกของการออกแบบโลโก้
อีกรูปแบบที่ดีที่สุด

แนวคิดที่น่าสนใจ


โลโก้ 7.Your ควรจะง่าย
ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ในชีวิตด้วยจูบแม้ในการออกแบบโลโก้ ที่นี่จูบย่อมาจาก “ให้มันง่ายและโง่” ผมเชื่อว่านี้เป็นกฎที่สำคัญที่สุดและสรุปคือในหลายกรณีสิ่งที่ง่ายอธิบายและมีข้อความที่ดีกว่าสิ่งที่ซับซ้อน โลโก้ด้านล่างนี้มีหลักฐานที่ดี

รูปแบบของไอบีเอ็ม

แหล่งข้อมูล : http://logothailand.wordpress.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น